Pages

About

AN TOÀN THUỘC LINH TRONG THỜI SAU RỐT

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Trong thời kỳ chúng ta đang sống có quá nhiều thứ giả:
- Hàng giả. - Nhản hiệu giả. - Bằng cấp giả. - Tiền giả. - Hôn nhân giả. - Cha mẹ giả. - Con cái giả ..vv… Ôi nhiều nhiều nữa..
Ngay cả trong thế giới niềm tin, thuộc lĩnh vực tâm linh cũng có đồ giả.
- Tôn Giáo giả. - Giáo lý giả. - Người giảng giả.- Tiên tri giả. - Người tin giả. - Thiên sứ giả. - Rồi ngay cả Đấng christ cũng có giả.!!.
Nhưng cảm ơn Chúa nếu cả thế giới này mọi thứ đều giả thì chắc chúng ta sống không nổi, tôi báo tin mừng cho các bạn chúng ta vẫn còn hy vọng sống vì còn những thứ thiệt mà mình cần phải biết đây.
1/ TOÀN BỘ KINH THÁNH LÀ LẼ THẬT : 
" Cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình," ( 2 Ti-mô-thê 3:16).
Ma quỷ không giả quyển kinh thánh chúng ta đang có được, nó có thể có nhiều quyển sách khác trong thế gian này, nhưng kinh thánh thì là Lời tuyệt đối của Đức Chúa Trời.
Để biết những thứ giả khác chúng ta cần đọc lời Chúa thường xuyên, mỗi ngày luôn suy gẫm về lời Ngài, luôn để tâm trí chúng ta chứa đựng đầy dẫy lời Ngài vì lời Chúa là tư tưởng của Chúa và khi chúng ta để tư tưởng của Chúa trong suy nghĩ của mình thì tư tưởng đó sẽ lảnh đạo đời sống chúng ta, khiến chúng ta có thái độ, lối sống, phản ứng giống như Chúa và tất nhiên sẽ có đời sống vừa lòng Ngài. 
Chúng ta cần đặt đức tin trên toàn bộ Lời Ngài ( Cả Kinh Thánh), vì khi ma quỷ cám dổ Chúa Jesus nó cũng dùng lời Chúa, nhưng chỉ có một câu và dùng sai hoàn cảnh, nó định lừa dối Chúa, nhưng hơn ai hết Chúa biết sự đầy đủ về ý định của Đức Chúa Trời, qua tổng thể lời Chúa( Cả Kinh Thánh ) nên ma quỷ không thể lừa Ngài được. 
Đức tin không bị lừa dối là đặt trên toàn bộ tinh thần kinh thánh với nhiều câu kinh thánh ( Cả Kinh Thánh ) soi sáng. Không thể tin theo một quan điểm thần học nào đó chỉ do lý luận hay do người nào đó cứ lý giải dài dòng cố gắng thuyết phục mình tin theo họ, Lời Chúa rất rõ ràng không úp úp mở mở - mờ mờ ảo ảo, nhưng thánh sạch trong suốt và cũng đơn giản, gần gủi với mọi tầng lớp trong xã hội. Khi chúng ta đọc lời Ngài hãy cầu nguyện " Lạy Chúa Thánh Linh thần lẽ thật hãy dẫn con vào lẽ thật của Ngài. ( Giăng 16:13) " Lúc nào Thần lẽ thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe, và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến."
2/ ĐỨC THÁNH LINH LÀ ĐẤNG THÂT:
"Thần của Đức Giê-hô-va sẽ ngự trên Ngài, tức là thần khôn-ngoan và thông sáng, thần mưu toan và mạnh sức, thần hiểu biết và kính sợ Đức Giê-hô-va." ( Ê-sai 11:2). 
"Hễ chi sanh bởi xác thịt là xác thịt; hễ chi sanh bởi Thánh Linh là thần." ( Giăng 3:6)
Ma quỷ không thể giả Đức Thánh Linh được, trái lại Ngài là đối tượng luôn đem cho nó sự thất bại trong việc cám dỗ và lừa dối con dân Ngài. 
Đức Thánh Linh không thể thiếu trong đời sống con dân Chúa, không những không thiếu mà Chúa còn muốn dân sự Ngài " phải đầy dẫy Đức Thánh Linh." ( Ê-phê-sô 5:18b).
và " Nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh" ( Ga-la-ti 5:25 ).
Chúa Thánh Linh là " Đấng ban sự sống, hơi sống, muôn vật cho mọi loài." ( Công-vụ 17:25). Cho nên chúng ta sống không thể không quan tâm đến Ngài, sống không thể thiếu Ngài. Trong cuộc sống, trong đức tin, trên bước đường theo Chúa ta " Hãy nhờ Đức Thánh Linh ngự trong chúng ta mà giữ lấy điều phó thác tốt lành." ( 2Ti-mô-thê 1:14). Khi có Ngài tràn đầy trong chúng ta thì những ân tứ phát lộ, trong đó có ơn phân biệt các thần từ Đức Thánh Linh. Ơn này sẽ giúp chúng ta biền biệt đâu là thật, đâu là giả, đâu là dối, đâu là thật. chính Đức Thánh Linh sẽ giúp chúng ta an toàn trên linh trình theo Chúa. Haleluja.
kết : Tôi mong ước tất cả con dân Ngài luôn yêu mến lời Ngài, nhất định phải đọc toàn bộ thánh kinh, càng nhiều lần càng tốt, mỗi lần đọc qua thì Chúa lại dạy thêm những bài học mới cho đời sống mình và mỗi lần đọc lời Ngài lại có cơ hội cho lời Chúa vận hành mạnh mẽ hơn trong đời sống tâm linh chúng ta. bên cạnh đó chúng ta cũng cần sự đầy dẫy Đức Thánh Linh qua sự tìm kiếm Ngài trong sự cầu nguyện, Khi Đức Thánh Linh càng có nhiều chổ hơn bên trong chúng ta thì chúng ta sẽ được nhạy bén càng hơn với sự phán bảo của Ngài và chắc chắn Ngài sẽ dẩn chúng ta đi trong lẽ thật, dù cuộc đời quanh ta đầy sự gian dối. dù có bao nhiêu giáo sư giả, tiên tri giả, tín lý giả hay Đấng chirst giả chúngta cũng sẽ mau chóng nhận ra vì Lời Ngài và chính Ngài đang kiểm soát và báo động cho chúng ta và giúp chúng ta an toàn, vì Ngài luôn yêu chúng ta.
Hãy nghe lời Chúa hứa cho dân thật của Ngài:
" Ta ban cho nó sự sống đời đời; nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay ta." ( Giăng 10:28). Nguyện Lời Chúa và Đức Thánh Linh luôn tràn đầy trong lòng và trên đời sống mỗi chung ta để chúng ta được an toàn và hưởng lấy một đời sống sung mãn trong Danh Chúa yêu dấu, Chúa Cứu thế Jesus của chúng ta. Amen.

Mục Sư Ngô Hoài Nở
Tháng 11/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

Most Reading