Pages

About

LỜI KINH THÁNH SẼ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Tôi sinh ra trong một gia đình thờ cúng ông bà và trong dòng tộc tôi không có một người nào tin Chúa trong thời điểm đó. khi Tôi được 16 tuổi thì tôi được một người bạn đối diện nhà nói về Chúa Jesus cho tôi và dẫn tôi đến nghe giảng tin lành ở nhà thờ Trần Cao Vân - Quận 1 - Sài Gòn và tôi đã bằng lòng tin Chúa ở nhà thờ Trần Cao Vân, vì nhà gần Hội Thánh Trương Minh Giảng - Quận 3, nên tôi đi nhóm ở nhà thờ này và cũng sinh hoạt trong ban thiếu niên của Hội Thánh.
Những năm tháng đầu theo Chúa thật là vất vả, vì tôi chưa kinh nghiệm được sự đổi mới của Đức Thánh Linh trên cuộc đời của mình, đi nhà thờ nhưng lại lười biếng đọc Lời Chúa, chính vì lý do đó mà đời sống thuộc linh không thể nào tăng trưởng, nhiều khi thấy không theo Chúa còn dễ chịu hơn, vì mình theo Chúa, đi nhà thờ nghe những điều hay ho, tốt lành, đạo đức, những lời dạy từ thánh kinh thì quá hoàn hảo, nhưng về nhà thì sống đời sống theo Chúa thật là khó nhọc vì phải tự nổ lực bản thân để chống lại cái ác, cái xấu, và chống được vài lần thì té ngã một lần, rồi bò dậy chống tiếp, rồi ngã tiếp và cuộc sống kéo lê hết thất bại này, đến thất bại khác, biết tốt mà sống không nổi, làm cho lương tâm mình cảm thấy ái náy, chính điều đó gây cho mình đau buồn hơn là vui mừng, thay vì vui thỏa trong ơn cứu rỗi thì tôi luôn cảm thấy buồn rầu trong tấm lòng vì quả thật Lời Chúa dạy khó có ai sống theo cho nổi!.
Sau này khi trưởng thành, rồi đọc Lời Chúa thì tôi thấy ông Phao Lô cũng đã từng trải qua những gì, giống như mình đã kinh nghiệm, ông nói " 21 Vậy tôi thấy có luật nầy trong tôi: Khi tôi muốn làm điều lành, thì điều dữ dính dấp theo tôi. 22 Vì theo người bề trong, tôi vẫn lấy luật pháp Đức Chúa Trời làm đẹp lòng; 23 nhưng tôi cảm biết trong chi thể mình có một luật khác giao chiến với luật trong trí mình, bắt mình phải làm phu tù cho luật của tội lỗi, tức là luật ở trong chi thể tôi vậy." ( Rô-ma 7 : 21-23). Phải khi mình chưa kinh nghiệm sự thay đổi Chúa trong cuộc đời mình thì theo Chúa thật là khốn khổ vì muốn làm điều lành mà điều dữ cứ bám theo như cũng chính ông Phao Lô cho biết " chẳng phải tôi làm điều đó nữa, nhưng ấy là tội lỗi ở trong tôi." ( Rô-ma 7 : 17).
Sau thời gian theo Chúa ỳ ạch và tôi đã quyết định rời xa khỏi nhà thờ, khỏi những người cơ đốc, tôi lăn xả vào cuộc đời, để sống kiểu sống dễ chịu hơn theo ý mình, không bị lời kinh thánh làm phiền tâm trí, làm ác mà không bị ai cáo trách, tránh khỏi những người thăm viếng, khuyên lơn những điều mà tôi muốn sống theo, nhưng sao mà khó quá, cố gắng hoài mà thấy không thể sống theo được.
Sau khi buông Chúa ra, tôi thấy cuộc đời mình mỗi ngày đi xuống, đi xuống và cứ đi xuống. Từ thất bại này, sang thất bại khác, cho đến một lúc tôi nằm đó với hai bàn tay trắng và một đêm kia, tâm trí tôi bắt đầu suy nghĩ về Đức Chúa Trời, bất chợt tôi nghĩ rằng mình chỉ có một con đường là trở lại cùng Chúa. Tôi nhớ lại niềm vui ngày đầu mình tin Chúa, dù không theo Chúa được, nhưng cũng có niềm vui trong những lúc gần Ngài, dù con người mình thì yếu đuối, nhưng những gì Chúa dạy cũng rất hay và có cái gì đó cũng thu hút, rồi tôi tự nhủ, chắc mình ráng theo Chúa một lần nữa xem sao.
Tôi quyết định đi nhà thờ ngay ngày Chúa Nhật tuần lễ đó, lục tìm quyển kinh thánh bị bỏ quên trong kẹt tủ vài năm trước. Không ai dẫn dắt, không ai kèm cặp, một thân, một mình đi trở lại nhà thờ Trương Minh Giảng ( Trong thời điểm này người bạn dẫn tôi tin Chúa đã qua đời). giữa những cặp mắt ngạc nhiên của những người bạn cũ trong ban thiếu niên hội thánh ( Lúc bấy giờ họ là những chàng thanh niên trẻ trong ban thanh niên hội thánh rồi ), và tôi cũng ngạc nhiên giống như họ, vì những người này sao mà bền vậy? Mình xa Chúa thời gian vậy mà mấy bạn này cũng còn đi nhóm đều đặn cho đến lúc này.! Điều này làm tôi tò mò và quyết định phải đọc kinh thánh xem trong đó có gì mà sao những người này theo Chúa lâu quá mà không ai bỏ Chúa giống như mình. Tôi bắt đầu đọc kinh thánh, tự mình tìm cách tự nghiên cứu kinh thánh kiểu của mình, tôi đọc ngày, đọc đêm, lúc nào quyển kinh thánh cũng bên mình như hình với bóng, tối thì để đầu nằm, ban ngày thì trong túi xách, rảnh tay thì đọc, lên xe đọc, về nhà đọc, ngồi chờ ai là đọc.
Cám ơn Chúa lần hồi tôi thấy con người tôi có cái gì đó thay đổi bên trong tấm lòng, dần hồi tôi thấy những thói hư tật xấu bắt đầu rời xa tôi, tôi thấy mình không cần cố gắng vất vả như xưa để sống theo Chúa nữa. Mà qua thời gian đọc Lời Ngài, Chúa đã thay đổi bản chất bên trong của mình, giống như con heo thì thích vũng bùn còn con mèo thì thích nằm trên giường nệm hay trên ghế Sô-pha vậy. Khi Chúa thay đổi thì mình sống theo Ngài thật dễ dàng và bên cạnh mình cũng thấy những gì mình thích khi xưa thì nay không còn hợp với mình nữa, mình lại thấy chán ngán những thứ đó và cũng thấy bên trong mình có một chất đề kháng với những gì mình mê đắm trong thời gian trước đây.
Cám ơn Chúa, khi tấm lòng đầy Lời Ngài, khi tâm trí cứ suy gẫm về Lời Ngài, ngay trong giấc ngủ cũng mơ thấy Ngài, sáng trước khi thức giấc thì Lời Ngài đã ập đến đầy tâm trí tôi, tâm trí tôi không có chỗ cho bất cứ thứ gì của cuộc đời này, đi làm thì đi, nhưng tâm trí thì luôn dành chổ ưu tiên cho Lời Chúa, ma quỉ và mọi sự cám dỗ không có chổ trong đời sống, tâm trí đầy Lời Chúa hay nói cách khác là đầy tư tưởng của Chúa cho nên tư tưởng đó chỉ huy cho hành động của mình, và mình có khả năng sống đúng theo khuôn mẩu mà Chúa muốn.
Thưa các bạn! Chúng ta không có cách nào có thể làm thay đổi cuộc đời mình ngoài ra đến với Lời Chúa, biết bao người theo Chúa thật là khốn khổ vì không đọc Lời Ngài, Lời Chúa sẽ thay đổi bản chất bên trong của chúng ta khiến ta có thể sống phù hợp với tiêu chuẩn mà Chúa đòi hỏi, khi có Lời Ngài, ta sẽ thấy không chỉ thay đổi lối sống của chúng ta mà thôi, và hơn thế nữa nơi Lời Chúa cũng có khả năng thay đổi số phận chúng ta và cả dòng dỏi chúng ta. Sau khi tôi thật sự tin Ngài, mọc rễ, châm nền nơi Ngài, thì những người thân của tôi đã lần lượt cũng tin Ngài và cả gia đình tôi đều đã thờ phượng Chúa, ngày nay con cháu tôi, dòng dõi tôi đã có những người theo bước tôi để hầu việc Chúa, có những người đã trở thành Mục Sư, truyền đạo, góp phần xây dựng vương quốc của Ngài, họ có những đời sống thật vui mừng, phước hạnh trong ơn cứu rỗi của Ngài.
Với lời chia sẽ này tôi mong ước những ai chưa dành thì giờ cho Lời Chúa, ngay ngày hôm nay hãy quyết định dành ưu tiên cho lời Ngài, rồi bạn sẽ gặt hái một kết quả ngoài sức tưởng tượng của bạn, kết quả đó đáng giá hơn ngàn vàng vì không những giúp ích cho bạn ngay trước mắt trong đời này nhưng cũng giá trị cho bạn trong đời hầu đến nữa. A-men.
"Hãy nghe tiếng ta, thì ta sẽ làm Đức Chúa Trời các ngươi, các ngươi sẽ làm dân ta; hãy đi theo cả đường lối ta dạy cho, để các ngươi được phước." ( Giê-rê-mi 7 : 23 ).

Mục Sư Ngô Hoài Nở.
Tháng 12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

Most Reading